• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.

ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดเห็นประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Jenny937, November 19, 2023, 04:27:13 AM

Previous topic - Next topic
จัดแจงแถลงทิศทางการสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพพร้อมกันค่า เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดประชุมบูรณาการแผนกระทำการ ททท. ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทีมงานกรรมการ ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 ก.ค. 2566 ณ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบแนวทางการทำงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการพิจารณาถึงความสามารถของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักท่องเที่ยว การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงแล้วก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับเกื้อหนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้เกิดการกระจัดกระจายรายได้สู่รากฐานอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลทั้งยังด้านเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งสภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พูดว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) รวมทั้งการฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยจำต้องเริ่มขับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคารวมทั้งคุณประโยชน์ โดย "ค่า"เป็นคุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะส่งมอบบนรากฐานของประสิทธิภาพและก็ความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างเข้มแข็ง และก็สร้างความมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาเหตุส่งเสริมการท่องเที่ยวและก็โครงสร้างพื้นฐานบริการนักท่องเที่ยวอย่างเสมอภาค การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความใส่ใจกับการบริหารจัดการการเสี่ยงภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST เช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความมั่นคง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและก็ความสำราญจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักเดินทางประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการห่วงใยตั้งใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE อาทิเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวพันดูแลนักเดินทางโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ และก็ E: Escalate ยกฐานะการป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษาเล่าเรียนกระบวนการคุ้มครองป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การดำเนินงานของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมุ่งมั่น ยืนยง และก็สมดุล พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและอาจจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้นย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มอีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวแล้วก็รายจ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงแล้วก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่เขตแดนและก็ชุมชน รวมทั้ง ผลักดันการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่รวมทั้งเวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความยั่งยืนสำหรับการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนั้น การประชุมบูรณาการแผนดำเนินการ ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีสนับสนุนการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆเป็นต้นว่า การช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคง การกระตุ้นการใช้จ่ายและก็ผลักดันผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนประเทศไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และก็ Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางดำเนินการสนับสนุนตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ทั้งนี้ ททท. จะนำเสนอและแถลงทิศทางการช่วยสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แล้วก็ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับรู้แนวทางสำหรับในการร่วมกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value รวมทั้ง Sustainable อย่างแท้จริง